คู่มือการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดําเนินงาน
ของสถานศึกษาออนไลน์ ประจําปีงบประมาณ พ.ศ. 2568

แบบประเมิน IIT
บุคลกากรภายในหน่วยงานที่มีอายุงาน 1 ปีขึ้นไป ในหน่วยงานนั้น
แบบประเมิน EIT(1)
บุคคลที่มีส่วนได่้ส่วนเสียกับหน่วยงาน เป็นบุคคลภายนอก จำนวน 15 คน
แบบประเมิน EIT(2)
บุคคลที่เข้ามาติดต่อราชการกับหน่วยงาน เป็นบุคคลภายนอก จำนวน 10 คน
แบบวัด OIT
ตัวชี้วัดที่ 9 การเปิดเผยข้อมูล
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.1 ข้อมูลพื้นฐาน
รหัส | รายการ | ผลการดำเนินงาน |
---|---|---|
O1 | โครงสร้างและ อำนาจหน้าที่ | ดำเนินการเรียบร้อย |
O2 | ข้อมูลผู้บริหาร | ดำเนินการเรียบร้อย |
O3 | ข้อมูลการติดต่อ | ดำเนินการเรียบร้อย |
O4 | ข่าวประชาสัมพันธ์ | เพิ่มข่าวเป็นรูปโดยไม่ต้องเข้าเฟสบุ๊ค |
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.2 การบริหารงานและการใช้จ่ายงบประมาณ
รหัส | รายการ | ผลการดำเนินงาน |
---|---|---|
O5 | แผนกลยุทธ์หรือ แผนพัฒนาคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษา | ดำเนินงานเรียบร้อย |
O6 | แผนปฏิบัติการ และ ความก้าวหน้าในการดำเนินงาน และการใช้งบประมาณประจำปี | รายงานความก้าวหน้า – ไม่มีผลการดำเนินงาน |
O7 | คู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานของครูและบุคลากรทางการศึกษา | ไม่มีคู่มือแนวทาง |
O8 | E–Service | ดำเนินงานเรียบร้อย |
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.3 การจัดซื้อจัดจ้าง
รหัส | รายการ | ผลการดำเนินงาน |
---|---|---|
O9 | รายการการจัดซื้อ จัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ และ ความก้าวหน้า การจัดซื้อจัดจ้าง หรือการจัดหาพัสดุ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ .2568 | ดำเนินงานเรียบร้อย |
O10 | รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือ การจัดหาพัสดุ ประจำปี งบประมาณ พ.ศ .2567 | ดำเนินงานเรียบร้อย |
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.4 การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ข้อ ข้อมูล องค์ประกอบด้านข้อมูล
รหัส | รายการ | ผลการดำเนินงาน |
---|---|---|
O11 | แผนการบริหาร และพัฒนาทรัพยากรบุคคล | **กรรมการตรวจสอบเฉพาะโครงการที่ดำเนินการในปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 คือ โครงการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการสถานศึกษา ในไฟล์ไม่แสดงคำว่าแผนการบริหารและการพัฒนาทรัพยากรบุคคล………ของโรงเรียน………..สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 2 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 *ข้อเสนอแนะ ควรเพิ่มปกและใส่รายละเอียดดังกล่าว หรืออาจแยกแผนการบริหารทรัพยากรบุคคล และแผนพัฒนาทรัพยากรบุคคลออกจากกัน และใส่รายละเอียดแต่ละแผนให้ครบตามตัวชี้วัด |
O12 | ประมวล จริยธรรม และ การขับเคลื่อน จริยธรรม | หัวข้อผลการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรมให้แก่เจ้าหน้าที่ของสถานศึกษา – แนวปฏิบัติ Do’s & Don’ts ไม่แสดงให้เห็นว่าจัดขึ้นโดยสถานศึกษา ควรเพิ่มชื่อหัวข้อ เช่น แนวปฏิบัติ Do’s & Don’ts พฤติกรรมทางจริยธรรมของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ของโรงเรียน……………………… – ไม่แสดงผลการฝึกอบรม/โครงการ/กิจกรรม ที่มีการสอดแทรกสาระด้านจริยธรรมของครูและบุคลากรทางการศึกษาในหลักสูตร หรือ ผลการจัดกิจกรรมส่งเสริมจริยธรรมที่ดำเนินการโดยสถานศึกษา ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 (เน้นย้ำว่าให้ใส่รายละเอียดผลที่ได้รับจากการดำเนินการฝึกอบรมฯ ดังกล่าวด้วย) |
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.5 การส่งเสริมความโปร่งใส
รหัส | รายการ | ผลการดำเนินงาน |
---|---|---|
O13 | แนวปฏิบัติการ จัดการเรื่อง ร้องเรียนการ ทุจริตและ ประพฤติมิชอบ | ดำเนินงานเรียบร้อย |
O14 | ช่องทางแจ้งเรื่อง ร้องเรียนการ ทุจริตและ ประพฤติมิชอบ | ดำเนินงานเรียบร้อย |
ตัวชี้วัดที่ 10 การป้องกันการทุจริต
ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.1 การดำเนินการเพื่อป้องกันการทุจริตในประเด็นสินบน
รหัส | รายการ | ผลการดำเนินงาน |
---|---|---|
O15 | ประกาศ เจตนารมณ์และ การสร้าง วัฒนธรรม ตามนโยบาย No Gift Policy จากการ ปฏิบัติหน้าที่ | ขาดการเเสดงผลการดำเนินงาน |
O16 | การประเมินความเสี่ยงที่อาจเกิดการให้หรือรับ สินบนจากการ ดำเนินงานตาม ภารกิจของ สถานศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 | ดำเนินงานเรียบร้อย |
ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.2 การส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส
รหัส | รายการ | ผลการดำเนินงาน |
---|---|---|
O17 | แนวทาง/ โครงการ/ กิจกรรมการ ป้องกันการทุจริต | ดำเนินงานเรียบร้อย |
O18 | มาตรการส่งเสริม คุณธรรมและ ความโปร่งใส ภายใน สถานศึกษา | ดำเนินงานเรียบร้อย |
โรงเรียนสุจริต